Skip links

HEMILYS TEA

CÂU CHUYỆN CỦA HEMILYS

Tôi đam mê kinh doanh và có ý tưởng khởi nghiệp từ khá sớm. Vì vậy, sau khi đi du học từ Singapore về, tôi quyết định lập team khởi nghiệp. Trong suốt khoảng thời gian dài, tôi từng khởi nghiệp 3 lần nhưng cả ba mô hình đều thất bại, 3 lần thất bại với 3 nguyên nhân khác nhau đều mang đến cho tôi những bài học đắt giá và ý nghĩa.

Và ở lần khởi nghiệp thứ 4, tôi nghiêm túc nhìn nhận lại vấn đề và chọn sản phầm trà – vốn là một thói quen và một phong cách sống của mình. 

Từ đó, tôi bắt đầu khảo sát thị trường, đọc báo cáo thống kê, quan sát xu hướng hiện thời của thế giới. Trong quá trình nghiên cứu, tôi biết rằng trà hoa có tiềm năng phát triển rất lớn. Tất nhiên, có người bán nhưng chưa nhiều bạn hiểu được bản chất trà hoa là gì, uống có tốt không và pha như thế nào mới đạt tới sự cân bằng vị giác.

Chính vì thế tôi nghĩ đây sẽ là ngách tiềm năng và tôi muốn thổi hồn vào sản phẩm, mang đến làn gió mới cho thị trường. Do đó, tôi nhắm đến đối tượng khách hàng là thế hệ trẻ và định vị trà của Hemilys là trà hoa dành cho giới trẻ. Trà của chúng tôi không hướng về thiền định như trà đạo mà nó sẽ mang âm hưởng của sự tinh tế, hiện đại, năng động, và pha chút sáng tạo.

Các cột mốc quan trọng trong 3 năm đầu của Hemilys:

  • Sản phẩm trà ra mắt thị trường vào cuối 2018, sau 1 tháng ra mắt ký được hợp đồng mua bán với siêu thị Seven Eleven.
  • Tháng 6/2019, thay đổi toàn bộ nhận diện thương hiệu và điều chỉnh lại sản phẩm phù hợp sau 6 tháng nghiên cứu hành vi người tiêu dùng và phân khúc thị trường tiềm năng.
  • Tháng 7/2019 ký được hợp đồng với Tổng cục du lịch Singapore và một công ty Quảng cáo nước ngoài, trị giá gần 500 triệu vnd.
  • Tháng 3/2020 mở cửa hàng FnB trải nghiệm sản phẩm trà hoa, trà thảo mộc với công thức pha chế dựa trên nền trà hoa của Hemilys tạo ra một thực đơn ngọt lành tốt cho sức khoẻ.
  • Tháng 6/2021 tung ra dự án Hộp trà kể chuyện – Việt Nam Phi Thường trong giai đoạn đỉnh điểm của dịch Covid-19, với mỗi sản phẩm bán được đóng góp 30,000đ vào các hoạt động thiện nguyện của Hội Liên Hiệp Thanh Niên Thành Phố và Hội Chữ Thập Đỏ. Dự án được ủng hộ và được chia sẻ bởi nhiều người nổi tiếng như NSƯT Thành Lộc, diễn viên Diệu Nhi, Thuý Diễm, Tường Vi, Sam, ca sĩ Thanh Thảo và báo Phụ Nữ, báo Tiếp Thị Sài Gòn, v.v…

Con đường phát triển của Hemilys còn rất dài và chúng tôi cam kết thực hiện 3 giá trị trên hành trình ấy:

  1. Giá trị văn hoá: Hemilys kế thừa những yếu tố truyền thống của văn hoá trà Việt và thêm vào những nét hiện đại trẻ trung để trà Việt đến gần hơn với giới trẻ;
  2. Giá trị về xã hội: Thông qua các sản phẩm trà được dùng hàng ngày, Hemilys truyền tải các thông điệp về sức khoẻ tinh thần, quay vào bên trong và phát triển nội lực của những người trẻ;
  3. Giá trị về kinh tế: nâng tầm nông sản Việt và mang sản phẩm trà Việt lên bản đồ trà hoa của thế giới.