Skip links

AirCity

Người sáng lập

Team AirCity có 3 Co – Founder, chúng tôi biết nhau qua chương trình Incubator do quỹ đầu tư Antler (Singapore) tổ chức. Được lựa chọn từ hàng nghìn ứng viên tham gia, 3 Co – Founder chúng tôi thành lập nên AirCity và được nhận vốn đầu tư $85,000 từ quỹ đầu tư Antler.

Câu chuyện hình thành

Chúng tôi tham gia chương trình ươm tạo của quỹ đầu tư Antler (chương trình Incubator), các founder gặp nhau, sau hơn 10 tuần tại chương trình, AirCity được ra đời và được hội đồng thẩm đinh lựa chọn là 1 trong 7 startup được rót vốn $85,000 cho 12% giá trị công ty.

Ý tưởng AirCity được thành lập bắt nguồn từ sự am hiểu thị trường, chúng tôi thấy rằng hơn 1,000,000 người dân tại Hồ Chí Minh (số liệu của Rever) 70% là sinh viên, người có thu nhập thấp, người trẻ từ các khu vực nông thôn lên Hồ Chí Minh định cư, đang ở trong những môi trường thiếu an toàn, chi phí hợp lý, thiếu công nghệ hiện đại… điều này gián tiếp ảnh hưởng tới sự phát triển bền vững của một thế hệ người trẻ. Hiểu được điều này, AirCity muốn cung cấp các giải pháp quản lí toà nhà (phân khúc nhà trọ, căn hộ dịch vụ, kí túc xá…) an toàn cho cư dân, áp dụng công nghệ, nâng cao chất lượng sống.

Các Co – founder đã nung nấu ý tưởng từ giữa dịch Covid và chính thức thành lập công ty từ tháng 12/2021, đưa ra MVP ngày 10/02/2022 sau đó có khách hàng đầu tiên dùng dịch vụ vào cuối tháng 2/2022. Mỗi tháng AirCity tăng trưởng 30% và 100% mỗi quý.

Team sáng lập AirCity kỳ vọng, chúng tôi sẽ giúp cho đời sống của hơn 10,000,000 dân Việt Nam đang ở nhà thuê trở nên tốt hơn trong tương lai không xa.

Mục tiêu 

Chúng tôi muốn tạo ra nền tảng quản lí vận hành toà nhà trọn gói, mục tiêu của chúng tôi là giúp các chủ nhà, chủ đơn vị kinh doanh lưu trú dài hạn có thể tối thiểu hoá chi phí vận hành và tối đa hoá doanh thu.

Nét riêng khác biệt: Công nghệ dùng để quản lí là độc quyền do AirCity tạo ra, giúp tối ưu hiệu quả quản lí, giảm nhân sự vận hành từ 10 người cho 1000 phòng còn 3 người. 

Kế hoạch

AirCity dự kiến nguồn vốn huy động sắp tới là 1 triệu đô. Nguồn vốn này sẽ được huy động từ các quỹ đầu tư trong và ngoài nước. Hiện tại AirCity đã trao đổi sơ lược với các quỹ và nhận lại được các feedback rất tích cực. Dự kiến đầu quý IV hoặc chậm nhất cuối năm 2022, AirCity sẽ hoàn thành vòng gọi vốn này. Cơ cấu phân bổ nguồn vốn như sau:

  • 500 nghìn đô: sẽ dùng để xây dựng đội tech (phần mềm). Mục đích phát triển một nền tảng đủ mạnh, hiệu quả và không phụ thuộc vào bên thứ ba.
  • 200 nghìn đô: đầu tư vào các thiết bị phần cứng phục vụ vận hành camera AI, các thiết bị quản lý từ xa IoT …
  • 200 nghìn đô: tiến hành thử nghiệm các mô hình tạo giá trị tăng thêm cho cư dân và chủ nhà như kho hàng, giặt sấy …
  • 100 nghìn đô: xây dựng thương hiệu, các chiến dịch PR, marketing để thu hút chủ nhà và cư dân.

Lý tưởng:

Tôi đã từng có hơn 5 năm kinh nghiệm khởi nghiệp, đã đút kết được rất nhiều bài học thành công và thất bài. Với AirCity, tôi cảm nhận được mình đang có “thiên thời, địa lời và nhân hoà” để giúp cho Công ty đi đến thành công về tài chính và cả tác động xã hội như mục tiêu ban đầu công ty đề ra.

  • Thiên thời – Địa lợi (yếu tố khách quan bên ngoài): Chúng tôi có sự đồng hành của quỹ đầu tư Antler và giúp chúng tôi nhận được nhiều lời khuyên bổ ích. Chính phủ thúc đẩy mục tiêu xây dựng thành phố thông minh, sau đại dịch quá trình chuyển đổi số được ưu tiên hơn bao giờ hết.
  • Nhân hoà (yếu tố con người trong tổ chức): Chúng tôi có đội ngũ giỏi, có trung bình 8 năm khởi nghiệp, chúng tôi tự tin sẽ đi rất nhanh và hướng tới sự thành công.